Trang chủ

Samstag, März 05, 2016

Ngày 5

Đức Mẹ Hảo Trợ – Nancy, Lorraine

Những người đi xe và nhân viên văn phòng hầu như ngày nào cũng gặp những điều khó chịu. Các bà nội trợ và các công nhân cũng gặp những điều bực bội. Dù tài ba đến đâu, mỗi người chúng ta đều phải hứng chịu nhục nhã trên đường đi, trong những sự cố rình sẵn. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ có đủ lý do để phàn nàn về những sự cố ấy, vì chẳng ai trong chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa hết lòng hết sức. Vậy tại sao chúng ta lại cằn nhằn vì những thử thách nhỏ mọn Người gửi đến cho chúng ta?
Mục đích của những thử thách là giúp chúng ta yêu mến Thiên Chúa nhiều hơn và giúp chúng ta xa tránh các quyến rũ của trần thế.
Đức Maria đã sống mọi ngày trong đời mình một cách trọn hảo. Thiên Chúa rất hài lòng với Mẹ. Tuy nhiên, Người vẫn không chước chuẩn những thử thách cho Mẹ. Bạn đã từng trải qua đau khổ vì lạc mất Chúa Giêsu suốt ba ngày chưa? Bạn đã chứng kiến Chúa tàn tạ hấp hối trên thập giá chưa? Nếu Đức Maria đã chấp nhận những thử thách được gửi đến để gia tăng tình yêu Thiên Chúa của Mẹ, vậy như các thánh, chúng ta cũng hãy dang tay đón nhận những thử thách.
Trái Tim Rất Thánh Đức Bà Maria là Đấng đã thưa cùng sứ thần Thiên Chúa, “Xin hãy nên trọn nơi tôi theo lời ngài truyền” - cầu cho chúng con.
Lm. Donald F.X. Connolly
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm