Trang chủ

Dienstag, März 22, 2016

Ngày 22

Đức Bà de CỴteaux

Trong tất cả những bài học của dịp lễ này, chúng ta đừng bỏ qua niềm hạnh phúc của Mẹ Maria nhờ đặc ân vô nhiễm tội, đầy tràn ơn thánh và được kết hợp cùng Thiên Chúa. Trừ ra các vị thánh - tuy các ngài cũng có những chiến đấu riêng - mọi người đều khó tưởng tượng được một tình trạng hạnh phúc không phần nào tương tự như cuộc sống, tình yêu nhân loại và những thỏa mãn,  sự an bình, yên ổn và tài sản vật chất trên thế gian này của chúng ta.
Thánh nữ Têrêsa thường nói, “Một mình Chúa là đủ rồi.” Giả như vừa được Thiên Chúa vừa được thế gian, chúng ta cũng không có gì nhiều hơn là được một mình Thiên Chúa. Chúng ta đã hiểu tường tận chân lý này như thế nào?
Nhiệm vụ thiết yếu của đức tin là làm cho chúng ta xác tín rằng hạnh phúc duy nhất và tối hậu chỉ có thể tìm được trong đời sống thánh thiện, yêu mến kết hợp với Thiên Chúa, sống trong sạch vô tội và thoát ly tội lỗi, khước từ cả những ràng buộc tự nhiên liên kết chúng ta với cõi đất, mặc dù tự chúng chưa phải là tội. Trọn cuộc đời Mẹ Maria được thể hiện qua bài Magnificat ; trước hết, đó là một thánh thi về niềm hoan lạc tinh ròng của Mẹ.
Trái Tim Rất Thánh Đức Bà Maria ước ao hy sinh vì ơn hoán cải cho các tội nhân - cầu cho chúng con.
Đức cha Leo A. Pursle
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm