Trang chủ

Freitag, März 25, 2016

Ngày 25

Đức Mẹ Được Truyền Tin

Ngày lễ hôm nay thực ra mừng kính hai sự kiện: Thiên Chúa sủng ái đặc tuyển Đức Maria làm Mẹ Người, và ban mặc khải cho Đức Maria qua sứ điệp của sứ thần Gabriel về mầu nhiệm Nhập Thể.
Triều thần thiên quốc ắt phải nín thở vào giây phút đợi chờ câu trả lời của Đức Maria. Lời fiat của Đức Maria – “Xin hãy nên trọn nơi tôi như lời ngài truyền” – đã trở thành một mẫu gương qua mọi thời đại về thái độ suy phục thánh ý Thiên Chúa trong đức tin. Bởi đó, thánh Luca đã cho chúng ta biết, “Đức Maria ghi nhớ tất cả những điều ấy và suy niệm trong lòng.” Mặc dù Đức Maria được biết Người Con thần linh của mình sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao, nhưng các biến cố về sau trong cuộc đời đòi Mẹ phải có sự suy tư cầu nguyện và một đức tin sâu xa mới có thể chu toàn nhiệm vụ của Mẹ trong công cuộc cứu độ nhân loại. Như chúng ta, Đức Maria cũng không được tỏ cho thấy một dấu chỉ nào cả.
Chúng ta hãy xin ơn để được noi gương Mẹ Maria trong đức tin, và nhớ lại những mầu nhiệm trong ngày lễ này bằng việc đọc kinh Truyền Tin hằng ngày.
Trái Tim Rất Thánh Đức Bà Maria hiến dâng Chúa Giêsu trên núi Canvê - cầu cho chúng con.
Nữ tu Lorraine Dennehy, C.S.J.
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm