Trang chủ

Mittwoch, März 30, 2016

Ngày 30

Đức Mẹ Boulogne-sur-Mer

Chúng ta thường bàn về vấn đề lắng nghe, để tai nghe những lời Thiên Chúa phán dạy rất khẽ, về việc chăm chú đến tiếng Chúa. Ta có thể tìm đâu một tấm gương tuyệt vời hơn thái độ toàn tâm lắng nghe của Mẹ Chúa Giêsu?
Sứ thần chào kính, “Kính mừng Maria,” và Đức Maria đã lắng nghe với đức tin kính sợ và đức trông cậy vững vàng khi nghe rằng Mẹ thực sự đầy ơn phúc. Nơi Đức Maria là sự hoàn thành của mọi lời hứa đã được ban cho nhân loại. Người Con của Mẹ sẽ là Người Con của toàn nhân loại, nơi Người, mọi điều tốt lành sẽ được nên trọn. Suốt đời, Đức Maria đã lắng nghe. Phiền muộn khi Con lạc mất tại đền thờ Jerusalem; đớn đau khi chứng kiến Con tử giá; cung kính chấp nhận mục đích cuộc đời – đó là những điển hình về khả năng lắng nghe của Mẹ Maria.
Chúng ta hãy nỗ lực lắng nghe như Đức Maria. Thiên Chúa vẫn nói với trần gian của Người. Tiếng Chúa vẫn vang vọng chung quanh; và chúng ta phải lắng tai. Trong mưa rơi và sương sa, trong lạnh lẽo và tê cóng, Chúa vẫn lên tiếng với con cái của Người.
Trái Tim Rất Thánh Đức Bà Maria, Hiền Mẫu Hội Thánh và Hiền Thê Chúa Thánh Thần - cầu cho chúng con.
T. Timothy Delaney
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm