Trang chủ

Samstag, März 12, 2016

Ngày 12

Đức Mẹ Phép Lạ

Hồng y Newman, một tín hữu Anh Giáo trở lại Công Giáo, một lần kia đã viết: “Không ai đến gần được Đấng Toàn Năng cho bằng Mẹ Người; chẳng ai có công nghiệp bằng Mẹ. Con Mẹ không thể từ chối Mẹ điều gì khi Mẹ thỉnh cầu, và thần thế của Mẹ là ở chỗ đó. Trong khi Mẹ bảo vệ Giáo Hội, không đỉnh cao nào hoặc vực thẳm nào, không nhân vật nào hoặc quỉ thần nào, không vua chúa nào hoặc âm mưu nào, thần lực nào có thể làm hại chúng ta được; bởi vì đời sống con người thật vắn vỏi, nhưng Đức Maria hiển trị trên cao, là Nữ Vương muôn đời.”
Chúng ta thường đến với Chúa Kitô qua Đức Maria. Chúng ta tin Mẹ đã can thiệp tại tiệc cưới Cana thế nào, thì giờ đây Mẹ cũng cầu bầu với Con Mẹ cho chúng ta như vậy. Châm ngôn “Qua Đức Maria mà đến với Chúa Giêsu” nói lên rằng, trong khi chúng ta kêu cầu Mẹ Maria, thì Chúa Kitô vẫn luôn là mục tiêu của chúng ta.
Quả thật, lý do để chúng ta tôn kính Mẹ Maria là vì Mẹ là Hiền Mẫu của Chúa; còn lý do tốt nhất mà kinh nghiệm cho thấy, chính là “điều ấy rất hiệu quả.”
Trái Tim Rất Thánh Đức Bà Maria là Đấng đã cưu mang Chúa Giêsu trong tâm hồn trước khi cưu mang Người trong cung lòng - cầu cho chúng con.
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm