Trang chủ

Dienstag, März 29, 2016

Ngày 29

Đức Mẹ Hiện Ra với Thánh Bonet

Sau kinh Lạy Cha, kinh Kính Mừng là lời kinh hằng ngày được đọc nhiều nhất. Phần đầu của kinh Kính Mừng là lời đức tổng thần Gabriel chào kính Đức Maria trong ngày Truyền Tin, và tiếp đó là lời bà Elizabeth chúc mừng trong dịp Mẹ đến thăm viếng bà (Lc 1:28, 42). Phần thứ hai của kinh Kính Mừng là lời thỉnh cầu, nhắc chúng ta nhớ rằng chúng ta cầu nguyện trong cộng đồng đức tin, sống trong đó và nương nhờ lời cầu nguyện của anh chị em chúng ta.
Đề cập đến kinh Kính Mừng là nhắc nhớ đến chuỗi Mân Côi. Hình thức cầu nguyện phổ biến này liên kết việc suy ngắm các mầu nhiệm đức tin với việc khẩu nguyện, chủ yếu là đọc những kinh Kính Mừng. Những ai khinh thường kinh Mân Côi vì cho đó là việc nhai đi nhai lại, không phù hợp với con người hiện đại thời lưu hãy nhớ những lời của đức Pius XII: “Chúng tôi không ngần ngại công khai xác quyết chúng tôi hết lòng tin tưởng rằng kinh Mân Côi có sức chữa lành các sự dữ đang hoành hành trong thời đại của chúng ta.” Kinh Mân Côi là lời kinh cho mọi mùa, mọi người, mọi nhu cầu.
Trái Tim Rất Thánh Đức Bà Maria cầu cho chúng con.
Trái Tim Rất Thánh Đức Bà Maria là mô phạm tuyệt hảo việc tôn thờ Chúa Cha nhờ Chúa Kitô trong Chúa Thánh Thần - cầu cho chúng con.
Thomas M. Brew, S.J.
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm