Trang chủ

Donnerstag, März 10, 2016

Ngày 10

Đức Bà Vườn Nho – gần Viterbo, Tuscany, Ý

Trong Phúc Âm có một số thành ngữ dễ ăn sâu vào ký ức chúng ta, chẳng hạn như cụm từ “cây sậy đong đưa trước gió.” Chắc chắn thánh Gioan Tẩy Giả không phải là một cây sậy yếu ớt, bốc đồng, ba cọc ba đồng. Thánh nhân rất mạnh mẽ, kiên quyết, can trường trong sứ mạng công bố Chúa Kitô sẽ đến.
Cũng có thể sánh Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, như một cây sậy, mặc dù không phải là một cây sậy đong đưa trước gió. Đúng hơn, Mẹ là một cây sậy cứng cát, duyên dáng mà Thiên Chúa đã tuyển chọn trong vườn nhân gian. Sau đó, Thiên Chúa khoét rỗng cây sậy này và đổ đầy vào đó tất cả những ân sủng Người có thể trao ban cho một thụ tạo. Trong tay Thiên Chúa, cây sậy mà chúng ta gọi là Maria này đã trở nên một khí cụ được Người sử dụng để làm tràn ngập trần gian bằng bài tình ca của Người.
Thiên Chúa cũng muốn tất cả chúng ta trở thành những cây sậy. Dĩ nhiên, Người biết và chúng ta cũng biết rằng chúng ta không bao giờ trở nên một cây sậy hoàn hảo như Hiền Mẫu của Con Chúa. Nhưng Thiên Chúa cũng mong chờ chúng ta trở nên mềm mỏng và khiêm nhượng để Người có thể sử dụng chúng ta như những khí cụ để làm trần gian này tràn ngập bài ca yêu thương của Người.
Trái Tim Rất Thánh Đức Bà Maria là Đấng trọn đời đồng trinh đã sinh hạ Chúa Giêsu cho chúng con - cầu cho chúng con.
Lm. Vincent A. Yzermans
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm