Trang chủ

Montag, Oktober 29, 2012

Đường Hy Vọng dưới ánh sáng
Lời Chúa và Công Đồng


951. Thánh Phaolô hằng khuyên nhủ giáo dân đừng sống như những người không có hy vọng.
1Tx 4,13: Thưa anh em, về những ai đã an giấc ngàn thu, chúng tôi không muốn để anh em chẳng hay biết gì, hầu anh em khỏi buồn phiền như những người khác, là những người không có niềm hy vọng.
952. Kitô hữu là những người «ngóng đợi niềm hy vọng phúc lộc và cuộc hiển linh vinh quang của Thiên Chúa lớn lao và là Cứu Chúa của ta, Đức Giêsu Kitô» (Tt 2,13).
2Pr 3,11-13: Muôn vật phải tiêu tan như thế, thì anh em phải là những người tốt dường nào, phải sống đạo đức và thánh thiện biết bao, trong khi mong đợi ngày của Thiên Chúa và làm cho ngày đó mau đến, ngày mà các tầng trời sẽ bị thiêu huỷ và ngũ hành sẽ chảy tan ra trong lửa hồng. Nhưng, theo lời Thiên Chúa hứa, chúng ta mong đợi trời mới đất mới, nơi công lý ngự trị.
(Xem thêm: Cv 1,11; 1Tm 6,14-15).
GH 48d: Tin rằng «những đau khổ hiện thời chẳng thấm vào đâu với vinh quang sắp tới sẽ được giãi bày cho chúng ta» (Rm 8,16; x. 2Tm 2,11-12), chúng ta mạnh mẽ tin tưởng trông đợi «niềm hy vọng hạnh phúc và ngày trở lại vinh quang của Thiên Chúa cao cả và Đấng cứu chuộc chúng ta là Chúa Giêsu Kitô» (Tt 2,13). «Người sẽ cải tạo thân xác hèn mạt ta ra giống thân xác sáng láng của Người» (Pl 3,21), và sẽ ngự đến «để được vinh quang trong các thánh của Người và được thán phục trong mọi người đã tin» (2Tx 1,10). (Xem thêm: GH 44c; MV 45b).
953. Nhiều người công giáo giao khoán việc cứu rỗi trần gian cho Chúa. Họ không ý thức rằng Chúa giao việc cứu rỗi trần gian cho họ cộng tác.
1Pr 2,9: Còn anh em, anh em là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả, là dân thánh, dân riêng của Thiên Chúa, để loan truyền những kỳ công của Người, Đấng đã gọi anh em ra khỏi miền u tối, vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền.
Trích:  Đức Hồng Y Phanxicô Xavier NGUYỄN VĂN THUẬN