Trang chủ

Dienstag, Oktober 23, 2012

Đường Hy Vọng dưới ánh sáng
Lời Chúa và Công Đồng


941. Tâm hồn con trẻ trung, muốn sống rất trung thực, con hãy bắt chước Mẹ. Trong Mẹ không có cái «tôi» nữa, không còn tì vết của con người cũ nữa. Mẹ vô nhiễm và đầy tràn Chúa đến nỗi không thể nói đến Mẹ Maria mà không nghĩ đến Chúa Giêsu.
Lc 1,46-47: Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.
942. Không Thiên Chúa, con hoàn toàn trống rỗng, cô đơn, khố nạn. Mức độ sung mãn hạnh phúc của con tùy thuộc mức độ con kết hiệp với Thiên Chúa. Mẹ Maria hoàn toàn hướng về Thiên Chúa; Ngài thấy Mẹ là thụ tạo toàn hảo như ý Ngài. Mọi sự tốt đẹp của Thiên Chúa biểu lộ cách trong sáng nhất trong Mẹ.
Lc 1,48-49: Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn!
943. Mẹ Maria là hiện thân của sự nghèo khó. Mẹ sống nghèo cách tự nhiên, vui vẻ. Mẹ yêu mến cuộc sống nghèo, vì lòng Mẹ giàu, kho tàng Mẹ lớn. Mẹ nghèo nhất, nhưng Mẹ đẹp nhất, vì Mẹ đẹp với vẻ đẹp của Chúa ban. Có gì nghèo bằng thiên nhiên, mà lại đẹp
như thiên nhiên: từ ái như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời, óng ánh như hạt sương, dễ thương như chim sẻ, thơm tho như cành huệ (x. Kh 12,1).
Lc 2,7: Bà sinh con trai đầu lòng, lấy tã bọc con, rồi đặt nằm trong máng cỏ, vì
hai ông bà không tìm được chỗ trong nhà trọ.
GH 55: Ngài, Đức Maria, trổi vượt trên các người khiêm hạ và khó nghèo của Chúa, là những người tin tưởng, hy vọng và lãnh nhận ơn cứu độ nơi Chúa.
Trích: Đức Hồng Y  Phanxicô Xavier NGUYỄN VĂN THUẬN