Trang chủ

Mittwoch, Oktober 10, 2012

Đường Hy Vọng dưới ánh sáng Lời Chúa và Công Đồng
 


925. Con thơ bắt chước mẹ tất cả, dù khó khăn nguy hiểm, vì mẹ là thần tượng, là tất cả, vì yêu mẹ, tin mẹ; xem mẹ uống thuốc, con uống theo; mẹ đi ở tù, con vào theo. Mẹ Maria là tấm gương sáng vừa tầm con, con hãy mô phỏng gương Mẹ. Chúa ba Ngôi không thể làm một tâm hồn thánh thiện hơn được.
926. Mẹ nêu gương ẩn dật khiêm cung, nhưng đồng thời Mẹ luôn luôn hiện diện phục vụ. Mẹ không ra mặt, không lên tiếng nhưng Mẹ hằng ở gần bên Chúa Giêsu: Hãy sống trọn vẹn cho Chúa Giêsu đang ở trong con.
Ga 2,3-5: Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giêsu nói với Người: «Họ hết rượu rồi». Đức Giêsu đáp: «Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến». Thân mẫu Người nói với gia nhân: «Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo».
GH 58: Trong cuộc đời công khai của Chúa Giêsu, Mẹ Người cũng đã xuất hiện rõ ràng, và ngay từ đầu, trong tiệc cưới thành Cana xứ Galilêa, vì động lòng thương xót, Ngài đã cầu bầu, khiến Chúa Giêsu, Đấng thiên sai, làm phép lạ đầu tiên của Người (x. Ga 2,1-11). Trong thời gian Chúa truyền đạo, Đức Maria đã đón nhận lời của Con Ngài, những lời nâng cao Nước Tời lên khỏi
những bận tâm và liên hệ huyết nhục, và tuyên bố là có phúc cho những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa (x. Mc 3,35 và song song; Lc 11,27-28) như chính Ngài hằng thực hành những điều đó cách trung tín (x. Lc 2,19.51). Như thế Đức Trinh Nữ cũng đã tiến bước trong cuộc lữ hành đức tin, trung thành hiệp nhất với Con cho đến bên thập giá, là nơi mà theo ý Thiên Chúa, Ngài đã đứng ở đó (x. Ga 19,25).
Trích:   Đức Hồng Y
Phanxicô Xavier NGUYỄN VĂN THUẬN