Trang chủ

Sonntag, Oktober 21, 2012

Đường Hy Vọng dưới ánh sáng
Lời Chúa và Công Đồng


938. Lối phản chứng trung thực nhất, cuộc cách mạng lớn lao nhất trong lịch sử loài người, Mẹ Maria đã làm với Chúa Giêsu, trong chính mình: không đập đổ, không tiêu diệt, không hủy bỏ lề luật. Mẹ đã hy sinh để giây phút lịch sử được thực hiện: Tân Ước đã được thực hiện thay thế Cựu Ước.
939. Con thích phiêu lưu, hãy bước theo Mẹ. Đời Mẹ là «một cuộc hành trình, phiêu lưu trong đức tin», chỉ biết phó thác mọi sự trong tay Chúa, và tiến đi, từ máng cỏ đến Aicập, từ Nagiarét đến Gôlgôtha… Cứ tin và đi! Phiêu lưu vô cùng bảo đảm!
940. Bất cứ ở đâu con cũng hãy noi gương Mẹ Maria, trao ban Chúa Giêsu cho thế gian… Điều cần không phải là nơi chỗ, vì lần đầu tiên, trong chuồng bò, Mẹ đã cho các mục tử Chúa Giêsu. Nhưng điều cần là con phải sống bác ái, hiệp nhất vì lúc ấy mới có Chúa Giêsu ở giữa con. Đời con phải là một lễ Giáng sinh liên lỉ, mang Chúa đến cho mọi người.
Lc 1,44: Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.
GH 65: Trong công cuộc tông đồ, Giáo hội có lý để nhìn lên Đấng đã sinh Chúa Kitô là Người được thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần và được Đức Nữ Trinh sinh ra để, nhờ Giáo hội, cũng sinh ra và lớn lên trong lòng các tín hữu. Đời sống của Đức Nữ Trinh là một gương sáng của tình mẫu tử thắm thiết. Tình mẫu tử ấy phải là động lực của tất cả những ai cộng tác vào sứ mệnh tông đồ của Giáo hội để tái sinh nhân loại.
Trích:  Đức Hồng Y Phanxicô Xavier NGUYỄN VĂN THUẬN