Trang chủ

Freitag, Januar 29, 2016

Ngày 29
Đức Bà de Chatillon-sur-Seine – Pháp
Chúng ta không thể mừng các ngày lễ của Mẹ Maria mà không biết ơn vì Mẹ là một hiền mẫu đáng yêu như thế đối với chúng ta. Hồi tâm về lòng biết ơn của chúng ta đối với người mẹ (và người cha) của chúng ta cũng là một điều tốt đẹp.
Cha mẹ chúng ta phải chịu trách nhiệm rất nhiều về tất cả những gì chúng ta có và chúng ta là. Trong cuộc đời chúng ta, các ngài đã chu cấp cho chúng ta các nhu cầu, chăm sóc thâu đêm khi chúng ta đau ốm, và buồn phiền vì không ít những lần lỡ lầm dại dột của chúng ta.
Chúng ta nợ cha mẹ về tất cả lòng yêu mến chúng ta có được, việc ấy đâu có khó khăn đối với chúng ta. Chúng ta nợ lòng tôn kính đối với các ngài – cho dù các ngài có bao nhiêu tiền bạc, cho dù các ngài ăn vận thế nào, hoặc tiếng Anh của các ngài ra sao đi nữa. Các ngài là cha mẹ của chúng ta, bấy nhiêu đã đủ rồi.
Thiên Chúa đã cho chúng ta mượn các ngài. Khi công việc các ngài đã hoàn tất, Thiên Chúa sẽ gọi các ngài về. Vậy hãy quí trọng các ngài khi chúng ta vẫn còn được chung sống bên cạnh các ngài.
Đức Bà như tháp ngà báu vậy - cầu cho chúng con.
Richard Madden, O.C.D.
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm