Trang chủ

Mittwoch, Januar 27, 2016

Ngày 26
Đức Mẹ Những Cánh Đồng Bát Ngát – Pháp
Lắng nghe là một kỹ năng cần được phát triển nơi những người trẻ – và cả những người không còn trẻ – trong thời đại của chúng ta. Khi kỹ năng này trở nên một phần trong cuộc sống thường nhật của chúng ta, người ta có thể áp dụng nó cả trong lãnh vực thiêng liêng.
Đức Maria là tấm gương cho chúng ta trong nhiều lãnh vực. Trong đó, có cung cách lắng nghe của Mẹ. Đức Maria đã lắng nghe Thiên Chúa trong lời cầu nguyện và trong những truyền thống của dân tộc Mẹ. Mẹ đã lắng nghe và đã nghe được lời Chúa nói trong Thánh Kinh, như đã thể hiện rõ ràng trong đời sống của Mẹ. Lời kinh Magnificat của Mẹ lấy nền tảng từ Thánh Kinh, bởi vì Mẹ đã lắng nghe và đem lời Chúa áp dụng vào cuộc sống của mình. Đức Maria cũng lắng nghe tha nhân, và qua đó, đã học biết yêu mến Thiên Chúa một cách thắm thiết hơn.
Đức Maria tận dụng mọi cơ hội để sống thường xuyên trước thánh nhan Thiên Chúa. Mẹ là gương mẫu về sự chăm chú lắng nghe cho chúng ta, để chúng ta cũng ý thức hơn về Thiên Chúa và những điều Người phán dạy chúng ta trong lời Người và trong dân Người.
Đức Bà là Đấng sốt mến lạ lùng - cầu cho chúng con.
Nữ tu Mary Maureen, S.S.J.
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm