Trang chủ

Montag, Februar 25, 2013

ĐTC xin các tu sĩ chiêm niệm cầu nguyện cho Giáo Hội

Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng  2/25/2013

ROMA, (Zenit.org) - Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, theo ước nguyện của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, đã gửi lá thư đề ngày 21/02/2013 đến tất cả các đan viện sống đời chiêm niệm nằm rải rác khắp nơi trên thế giới để xin cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng trong những ngày cuối cùng của triều đại ngài và cho kỳ mật viện sắp tới.

Trong thư Đức Hồng Y Bertone cũng nhắc đến lời kêu gọi cầu nguyện của Đức Thánh Cha đối với tất cả các thành phần Dân Chúa, cách riêng đối với « những thành viên được tuyển chọn của Giáo Hội sống đời chiêm niệm vốn đồng hành và nâng đỡ Giáo Hội trải dài suốt nhiều thế kỷ », Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa thánh nhấn mạnh.

Riêng những gì rất quan trọng sắp diễn ra trong Giáo Hội, theo Đức Hồng Y dòng Salêdiêng, thì « Đức Thánh Cha chắc chắn có thể kín múc nguồn phương thế quý giá về đức tin này » nơi các đan viện chiêm niệm. Nhất là « cơ mật viện sắp tới đây cách đặc biệt có thể dựa vào lời cầu nguyện tinh tuyền và trong sáng cùng với lời ngợi ca » Thiên Chúa của họ, Đức Hồng Y Bertone giãi bày.

Vị Giám Chức Rôma cũng đề cao « mẫu gương đầy ý nghĩa của sự nâng cao tinh thần thể hiện chiều kích đích thực và sâu sa nhất của tất cả hành vi Giáo Hội, chiều kích hướng dẫn Giáo Hội bởi Chúa Thánh Thần, đã được tặng cho chúng ta qua Đức Thánh Cha trong việc ngài đã chọn cống hiến trọn vẹn cho việc cầu nguyện, chiêm niệm Đấng Tối Cao, và cho việc suy niệm, sau khi đã lèo lái con thuyền Giáo Hội lướt qua những cơn sóng gió của lịch sử ».

Sau cùng, Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh không quên chuyển lời cám ơn, niềm ưu ái và sự quý mến của Đức Thánh Cha tới tất cả các đan sĩ và các nữ tu sống đời chiêm niệm tại các đan viện trên khắp thế giới.

Nguồn: http://www.vietcatholic.net/News/Html/103026.htm