Trang chủ

Montag, Februar 29, 2016

Ngày 29   (Năm Nhuận)


Cứ bốn năm một lần, chúng ta lại được thêm một ngày để tôn vinh Thiên Chúa. Ít ra chúng ta cũng có thể nghĩ đến điều này khi nhìn vào quyển lịch. Hôm nay là ngày duy nhất ấy trong quãng thời gian bốn năm. Tại sao lại không làm cho nó trở nên đáng nhớ bằng sự kết hợp trọn lành giữa chúng ta với Thiên Chúa và Mẹ Maria, Mẹ chí thánh của Người?
Nếu như biết đích xác ngày nào mình chết, bạn sẽ làm gì vào ngày hôm ấy? Để giải đáp câu hỏi này, thánh Aloysius nói rằng ngài cứ tiếp tục làm công việc ngài đang làm.
Đó là câu trả lời hoàn hảo, miễn là chúng ta đang làm công việc ấy vì vinh danh Chúa và tình yêu Chúa. Tuy nhiên, cũng có nghĩa là chúng ta phải dứt bỏ những ham hố và bận tâm nhỏ nhặt của trần gian, đồng thời phải hiến mình vì mục đích cao cả của cuộc đời chúng ta. Mục đích ấy là sống sao cho Thiên Chúa được vinh danh hơn, là mến yêu tưởng nghĩ đến Người. Việc kết hợp với Thiên Chúa là mục tiêu của tất cả tình yêu; việc kết hợp với Thiên Chúa là sự sống vững bền. Nhưng nó khởi đầu ngay từ đời này.
Đức Chúa Con chuộc tội cứu thế là Đức Chúa Trời thật – thương xót chúng con.
John C. Selner, S.S
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm