Trang chủ

Montag, Februar 22, 2016

Ngày 22
Đức Mẹ Phù Hộ – Rennes, Pháp

Khi gần đến thành Naim, Chúa Giêsu thấy một đám tang xuất hiện. Một thanh niên đã chết, đó là người con độc nhất của một bà góa. Phúc Âm kể lại Chúa Giêsu đã động lòng thương xót bà mẹ và truyền cho đám rước dừng lại. Rồi Người nói với kẻ chết, “Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi chỗi dậy.” Người thanh niên đã sống lại, và Chúa Giêsu trao anh ta lại cho bà mẹ.
Biến cố này cho thấy: a) Sức mạnh của lời cầu thay nguyện giúp: vì người này, Thiên Chúa thi ân cho người khác. Vì bà mẹ góa, Chúa đã cho người thanh niên sống lại. b) Về mặt cảm tính nhân loại, Chúa Giêsu rất dễ cảm xúc. Người cảm thấy tội nghiệp cho bà mẹ. c) Chúa Giêsu dành một cảm tình đặc biệt cho các bà mẹ, và đặc biệt nhất, dĩ nhiên là Người Mẹ của Chúa.
Chính vì Mẹ Maria mà Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên tại Cana. Bạn hãy đến với Chúa Giêsu qua Mẹ Người để lời cầu nguyện của bạn sẽ được nhậm lời.
Chúng ta hãy cầu nguyện. Lạy Chúa, chúng con nài xin Chúa ban cho chúng con là những tôi tớ của Chúa được vui hưởng sức khỏe xác hồn, và nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Trọn Đời Đồng Trinh, chúng con được giải thoát khỏi sự khốn khó hiện tại mà vào hưởng niềm vui của hạnh phúc muôn đời.
Valerian Schott, O.F.M.
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm