Trang chủ

Samstag, Februar 20, 2016

Ngày 20
Mẫu Tính của Đức Trinh Nữ Maria – Mesagna in Apulia
Vai trò Đức Maria trong lòng sùng kính công và tư của chúng ta ngày nay thật vững vàng đến độ khó tưởng tượng nổi có một ngày nào đó lại bùng lên một cuộc tranh luận về sự kiện căn bản như mẫu tính của Mẹ.
Tại công đồng Ephesus năm 431, các giáo phụ đã tuyên bố tín điều Công Giáo về giáo lý Đức Trinh Nữ Maria thực sự là Mẹ Thiên Chúa. Vào năm 1931, đức Pius XI kỷ niệm biến cố ấy bằng việc ban hành một tông thư. Trong đó, ngài ca ngợi Đức Maria, với Thánh Gia Nazareth, là mô phạm tuyệt hảo cho đời sống hôn nhân trong sạch và sự giáo dục đạo đức cho giới trẻ. Đồng thời, ngài cũng thiết lập ngày lễ tôn kính Mẫu Tính của Mẹ Maria.
Dù sống bậc đôi bạn hoặc độc thân, mỗi người chúng ta đều coi trọng ảnh hưởng của đời sống gia đình đối với cá nhân và xã hội. Ngoài những tác động tiềm ẩn về luân lý, các nhà tâm lý học đồng ý rằng gia đình cũng tác động đến đời sống cảm xúc của một con người trong suốt đời họ. Chúng ta hãy cầu xin Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, cho gia đình chúng ta và gia đình của mọi người.
Lạy Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian – xin thương xót chúng con.
Lm. Francis X. Canfield
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm