Trang chủ

Dienstag, Februar 16, 2016

Ngày 16
Đức Mẹ Gai – gần Chalon, Pháp
Lạy Chúa Giêsu đáng mến: ngay sau khi ngọn đòng của tên lính làm máu và nước trào ra từ cạnh sườn Chúa, đám đông dân chúng liền nhanh chóng giã từ ngọn đồi Canvê. Khi ấy, những bằng hữu của Chúa đã tháo xác Chúa xuống khỏi thập giá. Và rồi, xác Chúa được nhẹ nhàng hạ xuống và đặt vào vòng tay Mẹ chí thánh của Chúa. Như đã ẵm Chúa khi Chúa còn thơ nhỏ; giờ đây, Mẹ cũng đang bồng Chúa; nhưng trái tim Mẹ tan nát trăm chiều vì nỗi đớn đau.
Lạy Chúa Giêsu tử giá của con, Mẹ Maria được tiếp nhận thân xác rã rời của Chúa từ trên thập giá, còn con lại được tiếp nhận thân xác sống động của Chúa một cách thường xuyên tùy ý trong cuộc hợp hoan ngọt ngào của giờ hiệp lễ. Nhưng trong quá khứ, biết bao lần con đã hững hờ với hồng ân trọng đại này!
Khi chiêm ngắm Mẹ Maria dịu dàng lãnh nhận thân xác đã chết của Chúa từ trên thập giá, con đau đớn vì sự vô tâm trong quá khứ của con đối với Mình Máu Chúa. Con đoan hứa sẽ tiếp đón Chúa thường xuyên, mỗi ngày nếu có thể, trong cuộc hợp hoan diễm phúc của giờ hiệp lễ.
Nữ Vương truyền phép rất thánh văn côi - cầu cho chúng con.
Donald F. Miller, C.SS.R.
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm