Trang chủ

Dienstag, Mai 31, 2016

Ngày 31

Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng

Hôm nay, để tôn vinh Mẹ Maria, chúng ta kết thúc tháng Năm bằng việc kỷ niệm sự kiện Mẹ đi thăm bà Elizabeth, một chuyến đi để lại cho chúng ta nhiều bài học. Mẹ Maria lên đường giúp đỡ người khác. Còn chúng ta thì sao? Mẹ Maria đã loan truyền tin mừng cứu độ. Còn chúng ta thì sao? Thánh Gioan nhảy mừng trong lòng bà Elizabeth vì cảm nhận sự hiện diện của Thiên Chúa trong lòng Mẹ Maria. Còn tha nhân có phản ứng tương tự như thế với chúng ta hay không?
Đức Maria nổi bật như một phụ nữ đầy đức tin, can trường trước những hoàn cảnh gian truân trong cuộc đời. Mẹ vượt qua mọi giới hạn và trở thành một phụ nữ thực sự tự do – không phải nhờ chủ nghĩa cá nhân, tự khẳng định bản thân, hoặc bo bo với các quyền lợi cá nhân, nhưng bằng cách hiến thân hoàn toàn cho Thiên Chúa.
Các Phúc Âm cho chúng ta một trường hợp duy nhất về những chỉ dạy của Mẹ Maria, nhưng một trường hợp ấy đã đủ: “Người bảo gì, hãy làm như vậy” (Ga 2:5). Đó là mệnh lệnh duy nhất cho nhiệm vụ của cả cuộc đời. Mẹ Maria đã xuất sắc làm trọn mệnh lệnh ấy của chính Mẹ. Vì thế, khi xưng tụng Mẹ là người “diễm phúc,” mọi thế hệ Kitô hữu đã làm ứng nghiệm lời Mẹ đã tiên báo.
Lạy Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, xin cầu cho chúng con.
Lm. Mr. Peter M. Stravinskas
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm