Trang chủ

Dienstag, Juli 23, 2013


Đức Thánh Cha:” Chúng ta phải là những chứng nhân sống của Chúa Kitô Sống Lại” .
Pt Huỳnh Mai Trác7/22/2013
“Vậy anh em hãy đi! Và làm cho muôn dân trở thành môn đệ “ (Mt 28,19) .
Chủ đề của Đại Hội Giới Trẻ ở Rio-2013 là mời gọi những người trẻ ở Brasil và tòan thế giới đáp lại sứ mệnh làm chứng tá sống của Chúa Kitô Sống Lại .
Đó là lời thúc đẩy cuối cùng của Tin Mừng của thánh Mat-thêu, trong bài nói về sự Sống Lại của Chúa Kitô . Các môn đệ đã sống ẩn náu và không dám lộ diện vì sợ người Do thái, đã tìm trở lại với Chúa Kitô Sống Lại đã chiến thắng sự chết .

Cuộc gặp gở với Chúa Sống Lại đã khích lệ các môn đệ thực hiện Sứ mệnh này. Bà Maria Mađalêna đã thấy mồ trống và đã chứng kiến việc này ! Thánh Phêrô và Gioan đã nhìn thấy vải liệm, các ngài đã tin và chứng kiến! Các môn đệ Êmâu đã nhận biết Chúa Kitô khi Chúa bẻ Bánh và họ đã chứng kiến Chúa Kitô đã Sống Lại!

Giáo Hội khuyến khích những người trẻ trở thành những người truyền giáo dù có nhiều thách đố, ở những nơi mà người Kitô hữu đang bị bách hại hay những nơi mà thế tục đang lấn lướt và không nhìn nhận những giá trị Kitô giáo .
Chính những nơi đó mà Chúa muốn gởi các bạn đến: Hãy bước đi!
Hãy bước đi vì Chúa đã Sống Lại và đang đi với các bạn . Hãy bước đi vì Chúa luôn chiến thắng và luôn kết hợp với mỗi giáo hữu trong Giáo Hôi. Hãy đi rao giảng Chúa Sống Lại! đừng khép kín lại trong những thủ tục cổ xưa mà đi rao truyền Lời Hằng Sống .

Hãy loan báo cho tất cả mọi người còn xa Chúa Sống Lại, Chúa muốn gần gủi, chờ đợi với niềm phong phú thiêng liêng . Đó chính là chủ đề của Đại Hội Giới Trẻ Quốc Tế là làm sao để ấn vào trong tim của mỗi người trẻ đến hành hương . 

Đại Hội thúc đẩy mỗi người tham dự đón nhận Ánh Sáng của Chúa Kitô Sống Lại làm tan đi bóng tối của sự sợ hãi và những ngờ vực làm họ bị tê liệt . Đó chính là sứ mệnh của Giáo Hội trao phó cho giới trẻ Công Giáo. Hãy bước đi các bạn trẻ truyền giáo, tin tưởng vào giáo huấn của Giáo Hội nâng đỡ cho đức tin của các bạn trong phụng vụ và đời sống các cọng đòan!

Hãy bước đi và rao truyền Lời Chúa theo khả năng của bạn! Hãy bước đi và tìm những giải đáp cụ thể mà thế giới đang băn khoăn hôm nay! Hãy bước đi và làm chứng về niềm vui được găp gỡ Chúa Kitô Sống Lại 

Hãy làm như các môn đệ Êmâu đã nói với các thánh Tông đồ còn ẩn náu trong Hội Trường .       Ngu
ồn: http://vietcatholic.net/News/Html/112045.htm