Trang chủ

Samstag, August 18, 2012

ĐTC: Đức Mẹ đang ở bên Thiên Chúa lắng nghe các lời kinh

Bùi Hữu Thư  8/15/2012

CASTEL GANDOLFO, Ý (CNS) -- Đức Thánh Cha Benedict XVI nói: Đức Maria đã được đưa về trời, đang ở bên Thiên Chúa và luôn luôn sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng các lời khấn xin giúp đỡ.

Ở bên Thiên Chúa trên Thiên Đàng, Mẹ Maria "không rời xa chúng ta, và không bay tới một thiên hà nơi chưa ai biết đến," nhưng Mẹ "lại còn gần gũi chúng ta hơn." Đức Thánh Cha nói như vậy ngày 15 tháng 8 trong bài giảng Thánh Lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Cùng với người anh 88 tuổi là Đức Ông Georg Ratzinger, ngồi ngay hàng ghế đầu, Đức Thánh Cha cử hành Thánh Lễ sớm mai tại Nhà Thờ Thánh Tôma. Dùng một cây gậy chống mầu trắng, ngài đã đi bộ ngang quảng trường trước mặt vila của ngài tại Castel Gandolfo.

Ngài nói, Đức Mẹ LênTrời, ban cho các tín hữu "một niềm tin vững chắc: là Chúa đang chờ đợi chúng ta. Chúng ta không đang di chuyển tới một vùng chân không."

Đức Thánh Cha nói: "Và đi tới thế giới kia, chúng ta sẽ tìm thấy sự thiện hảo của Mẹ Maria, chúng ta sẽ tìm thấy các người thân yêu, và sẽ tìm được tình yêu vĩnh cửu."

Đức Thánh Cha Benedict, đã không theo đúng bài giảng ngài đã soạn trước, ngài nói sự kiện Mẹ Maria ở gần bên Thiên Chúa đảm bảo được sự gần gũi của ngài với mọi tạo vật.

Ngài nói: "Mẹ Maria, hoàn toàn kết hợp với Thiên Chúa, có một trái tim to lớn khiến cho mọi tạo vật đều có thể tìm được nơi trú ngụ," một sự kiện được biểu hiệu bởi các lời kinh của giáo dân trên toàn thế giới dâng tại các Đền Thánh Đức Mẹ và trước các tượng ảnh của Mẹ khi lời cầu của họ được đáp ứng.

Ngài nói: Sự hiện diện của Mẹ Maria trên thiên đàng bầy tỏ rằng "trong Chúa con người có chỗ trú ngụ."

Đồng thời, ngài nói, Mẹ chứng tỏ rằng "trong con người, Thiên Chúa có chỗ trú ngụ," và khi Thiên Chúa hiện diện nơi mỗi cá nhân và họ để cho Thiên Chúa ảnh hưởng đến cách thức họ hành xử trên thế gian, thì thế giới trở nên một nơi chốn tốt đẹp hơn.

Ngài nói: Ngày nay nhiều người đã nói về niềm hy vọng có được một thế giới tốt đẹp hơn.

"Bao giờ, nếu có và khi có một thế giới tốt đẹp hơn, chúng ta chẳng biết. Nhưng có một điều chắc chắn là: Một thế giới xa Chúa sẽ không tốt đẹp hơn mà chỉ xấu hơn. Chỉ có sự hiện diện của Chúa mới đảm bảo cho có một thế giới tốt đẹp hơn."

Người Kitô giáo hy vọng có một thế giới tốt đẹp hơn và tìm được một nơi chốn ở cùng Thiên Chúa cho đến muôn đời "không chỉ là mong ước tới Thiên Đàng," mà là để cho ước muốn có Chúa "khiến chúng ta trở thành những khách hành hương không mệt mỏi, gia tăng lòng can đảm và sức mạnh đức tin, đồng thời cũng là lòng can đảm và sức mạnh của tình yêu."

Sau đó, Đức Thánh Cha Benedict đọc kinh Truyền Tin với các du khách chen chúc trong sân trong của vila nghỉ hè của ngài.

Tiếp tục suy niệm về ý nghĩa của Lễ Lên Trời, ngài nói: Lễ này bầy tỏ cho chúng ta một cách rõ ràng, định mệnh của chúng ta và của nhân loại và lịch sử. Thực vậy, trong Mẹ Maria, chúng ta chiêm ngắm thực tại của vinh quang mà mỗi người chúng ta và toàn thể giáo hội đang được mời gọi."