Trang chủ

Freitag, Dezember 30, 2016

Trong tuần bát nhật Giáng Sinh

THÁNH GIA THẤT


Đêm thánh

 Không chỉ dừng ở việc đưa mắt nhìn diễn biến các sự kiện xảy ra trên thế gian này, mà Thiên Chúa còn nhúng tay vào và có ảnh hưởng trên toàn bộ lịch sử loài người cũng như cuộc đời chúng ta vì Người là Đấng Tạo hoá đến mức Người chia sẻ định mệnh của chúng ta, hiểu được và cảm nghiệm được mọi nỗi vui buồn của kiếp người chúng ta nơi trần thế. Chúng ta không cần tìm kiếm Thiên Chúa trên bầu trời mênh mông vô tận, mà lý trí cũng như tâm hồn của ta không sao hiểu thấu được. Nhưng Thiên Chúa hiện diện trong thế giới này, trong chính thân phận con người của chúng ta: cơn đói khát, nỗi nhọc nhằn, những thái độ thù ghét, sự sợ hãi khi đối diện với cái chết, một cái chết thương tâm.

    Như thế đó, cái vô hạn của Thiên Chúa đã phải mặc lấy cái hèn mọn của thân phận con người chúng ta, ân điển đã mang lấy nỗi buồn tang tóc của thế gian, Sự Sống đã bao trùm sự chết, đó chính là sự thật khó tin nhất.
    Nhưng nó đấy, ánh sáng nhá nhem của lòng tin, và chỉ có f nguồn sáng chiếu giãi vào đêm tối của đời ta một vài tia sáng le lói làm nên những đêm thánh.
  Karl Rahner,sj
Nguồn:http://tinmung.net/THIENCHUA/Suyniemmoingay/SuyniemmoingayINDEX.htm